Tổng hợp những mẹo cho trẻ để có một “mùa đông không ốm”.

Danh mục sản phẩm

Tổng hợp những mẹo cho trẻ để có một “mùa đông không ốm”.

time 10:03 17/01/2018

Mùa đông là khoảng thời gian mà trẻ trỏ hay gặp vấn đề nhiều nhất trong năm như: cảm lạnh, ngạt mũi,.. hay tệ hơn có thể là viêm phổi. Đặc biệt đối với trẻ sơ sinh, bởi sức đề kháng còn non yếu nên khó có thể chống lại sự khắc nghiệt của thời tiết.

1.      Vệ sinh thân thể cho mùa đông

   - Trời mùa đông, các bạn thường hay sợ trẻ lạnh nên thường đóng bỉm cho trẻ cả ngày lẫn đêm và hạn chế tắm cho trẻ . Tuy nhiên đây không phải là cách bảo vệ trẻ hữu hiệu, thậm chí còn là một sai lầm phổ biến của các bà mẹ

   - Với trẻ mới sinh 1 tuần tuổi thì việc rửa hằng ngày là rất cần thiết , vì lúc này cơ thể của trẻ còn nhiều chất gây bám, nếu không tắm rửa sạch sẽ bít lỗ chân long và gây viêm nhiễm

   - Khi tắm cho trẻ cần chú ý đóng cửa phòng , tránh đặt chậu tắm ở nơi gió lùa.

   - Nhiệt độ của nước để tắm bằng nhiệt độ cơ thể (36-37 độ C). Đối với trẻ từ 10 ngày tuổi trở lên thì không nhất thiết phải tắm hàng ngày, có thể là 3-4 ngày một lần nhưng mỗi lần không quá 10 phút.

   - Đối với trẻ lớn hơn: trẻ sẽ năng động ,nghịch ngợm và thích vọc nước nên việc tắm rửa cho trẻ bây giờ sẽ phải lưu ý hơn.

 

                                                             

Vệ sinh thân thể trong mùa đông

          2.    Cho trẻ bú

         - Nên cho trẻ bú trong phòng kín gió nhưng thoáng đãng

        - Vào mùa đông trẻ cần được bú no để sản sinh nhiệt lượng để giữ ấm cơ thể nên bạn hãy để ý xem trẻ có bị ‘ bỏ đói ‘ không. Trẻ sơ sinh thường mất khoảng 20 phút cho một lần bú đủ no và mỗi lần kéo dài từ 2-3 phút.

         - Nếu trẻ chỉ bú mẹ khoảng 10 phút và không chịu bú tiếp thì bạn nên cân nhắc đến việc cho trẻ bú thêm sữa công thức.

        - Nếu bú chưa bao lâu  đã ngủ thì trẻ thường ngủ không ngon giấc hoặc tỉnh giấc giữa chừng. Lúc này, bạn nên chú ý đến việc cho trẻ ngủ đúng giờ và cho trẻ bú them lúc giữ chừng thức dậy.

           3. Giữ da trẻ luôn khô thoáng

           - Trong mùa đông, da trẻ em sẽ trở nên rất khô . Để làn da trẻ luôn mềm mại và không bị phát ban , phải giữ da trẻ em luôn khô thoáng và sạch sẽ. Thay đổi tả liên tục cho trẻ cùng với việc sử dụng phấn rôm lên bộ phận sinh dục và lung để ngăn ngừa phát ban. Ngoài ra, quần áo ướt có thể làm tăng nguy cơ cảm lạnh và sốt.

          - Bên cạnh đó, để tránh bị muỗi đốt bạn có thể sử dụng đèn diệt muỗi Đại Sinh để bảo vệ trẻ em khỏi những căn bệnh lây truyền từ muỗi.

Đèn diệt muỗi bảo vệ trẻ khỏi những bệnh lây tuyền từ muỗi

          4. Dưỡng ẩm

         - Da trẻ em thay đổi trong mùa đông nên hãy nhớ chăm sóc da cho trẻ. Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm cho trẻ. Đừng quên thoa dầu dưỡng trước khi tắm nhé. Dầu sẽ làm mềm da và làm cho trẻ ấm áp.

          5. Cho trẻ trong nhà

           - Mùa đông, quan trọng là cho trẻ trong nhà. Mùa đông không tốt cho sức khỏe của bà mẹ mới sinh và em trẻ. Nếu mẹ uống cái gì lạnh, ngay cả em trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng (khi cho con bú).

           - Vì vậy, để tránh những vấn đề về sức khỏe và chăm sóc cho trẻ sơ sinh, nên để trẻ trong nhà càng nhiều càng tốt trong mùa đông. Để giữ ấm cho trẻ và các bà mẹ trong mùa đông được tốt hơn có thể sử máy sưởi gốm hoặc máy sưởi dầu của Fujie đến từ đất nước mặt trời mọc

Máy sưởi Fujie sưởi ấm cho bé và cả nhà

 

Cuối cùng, trên thực tế những điểm trên không chỉ dành cho trẻ nhỏ mà người lớn cũng cần chú ý đến chúng. Trang bị cho gia đình những vật dụng để đảm bảo giữ ấm và bảo vệ sức khỏe là điều bạn nên làm trong thời điểm này. Một chiếc máy sưởi chính hãng của Fujie cùng với đèn diệt muỗi Đại Sinh sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.