Vì sao chúng ta nên sử dụng đèn diệt mũi ?

Danh mục sản phẩm

Vì sao chúng ta nên sử dụng đèn diệt mũi ?

time 16:05 11/01/2018

Muỗi mang nhiều mầm mống của bệnh nguy hiểm như dịch sốt xuất huyết hay dịch zika gây hại cho con người rất cao. Bạn không muốn bị những côn trùng ruồi muỗi làm ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của bạn, Vậy nên, chúng ta cần có những biện pháp ngăn ngừa tối đa và hiệu quả nhất để phòng tránh. Và theo nghiên cứu, sử dụng máy bắt mũi là biện pháp hiệu quả và an toàn nhất.

Để hiểu rõ được nguyên lý hoạt động của máy bắt muỗi trước hết chúng ta cần phải nắm được những đặc tính của muỗi. Muỗi là một nhóm sinh vật thuộc lớp côn trùng, sinh trưởng chủ yếu ở ao hồ, các vũng nước đọng các vùng ẩm ướt. Chúng đẻ trứng ở dưới nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy, sau đó sẽ phát triển thành muỗi và bay lên khỏi mặt nước. Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 độ C.

Muỗi cũng giống như các loài vật khác chúng cũng có con đực và con cái. Tuy nhiên có một điểm khá thú vị mà có thể bạn chưa biết đó là chỉ có muỗi cái mới có chiếc vòi đặc biệt có thể đâm xuyên qua da để hút máu người hay động vật, chiếc vòi của muỗi đực thì chỉ hút được nhựa cây mà thôi. Muỗi cái còn có cặp mắt tương tự như một chiếc camera nhiệt, chúng xác định mục tiêu hút máu bằng cách cảm nhận tia hồng ngoại phát ra từ vật có thân nhiệt cao, chính vì vậy cơ thể người luôn hấp dẫn muỗi.

 

 

Nhưng có một điểm đặt biệt là muỗi cái rất sợ âm thanh phát ra từ muỗi đực, chúng cũng sợ ánh đèn sáng vào ban đêm, nhưng đèn có tia cực tím cao thì lại thu hút chúng. Nhờ vào đặc điểm này con người đã chế tạo ra đèn bắt mũi.

Nguyên lý hoạt động của đèn diệt mũi:

Máy bắt mũi sử dụng bóng đèn chuyên dụng phát ra tia UV để thu hút côn trùng, ruồi, muỗi và các loại côn trùng bay trong phạm vi 360 độ xung quanh đèn. Đèn phát ra các tia xung điện thu hút, khi côn trùng bay vào thân đèn, tiếp xúc vào lưới điện sẽ bị tiêu diệt bởi hệ thống lưới điện áp cao. Đèn phát tia UV là hoàn toàn vô hại với cơ thể người, trẻ em và vật nuôi. Lưới bên ngoài mang đến độ an toàn cao.

  

Một số lưu ý khi sử dụng đèn diệt côn trùng bắt muỗi

– Không đặt đèn sát mặt đất, nên để cách mặt sàn nhà khoảng từ 1,5 – 2m vì đây là khoảng cách mà muỗi và côn trùng thường bay qua lại hoạt động.

– Không đặt đèn cố định tại một vị trí trong thời gian dài mà nên thường xuyên thay đổi vị trí, chọn những vị trí muỗi thường tập trung nhiều như: nhà vệ sinh, buồng tắm, bếp, phòng ngủ… (phạm vi hoạt động của đèn là khoảng 20m2).

– Khi sử dụng đèn diệt côn trùng nên tắt hết các loại đèn chiếu sáng khác trong nhà, trong phòng để tận dụng tối đa sự tập trung của muỗi về phía đèn diệt côn trùng.

– Thỉnh thoảng cần phải vệ sinh bề mặt lưới điện vì lưới điện bị dính bẩn cũng làm giảm khả năng diệt muỗi, côn trùng.

  

Đây là những lí do tại sao bạn nên sử dụng máy bắt muỗi. Vì thế, khi muốn sử dụng đèn diệt côn trùng, hãy đến với Thi phúc một trong những nơi cung cấp uy tín và đại lí phân phối, bạn sẽ lựa chọn cho mình những chiếc đèn chất lượng và chính hãng, giá cả hợp lí.